Lợi ích và rủi ro khi nhượng quyền kinh doanh online

Lợi ích và rủi ro khi nhượng quyền kinh doanh online

Nền kinh tế Việt Nam ta ngày càng phát triển, cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Theo sự phát triển của thời đại, những mô hình kinh doanh cũng từng ngày có sự thay đổi từ truyền thống đến hiện đại. Ngày nay, chúng ta có thể tham gia vào lĩnh vực kinh doanh một cách dễ dàng, song quan trọng vẫn là sự am hiểu, nắm rõ và tường tận để có thể phòng tránh những rủi ro trong kinh doanh.

Trong đời sống hiện nay, có rất nhiều những tổ chức mạo hiểm đi theo con đường khởi nghiệp và cũng có không ít những người lựa chọn sự an toàn qua hình thức kinh doanh nhượng quyền từ một thương hiệu có sẵn. Hơn hết, đã có những con người thành công và tiến xa trong sự nghiệp, nhưng cũng có nhiều người vấp phải thất bại, do không lường trước được những nguy cơ trong kinh doanh. Đặc biệt, trước sự phát triển của công nghệ, ngày càng mở ra nhiều hình thức kinh doanh khác nhau để tăng cơ hội làm giàu cho con người. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cho mình một hướng đi mới qua con đường internet để phát triển công ty, mở ra cơ hội cho rất nhiều người và phía công ty cũng mở rộng được hệ thống phân phối, tăng lợi nhuận doanh nghiệp.

Nhượng quyền kinh doanh online là gì? 

nhuong quyen online o viet nam

Chắc hẳn, chúng ta đã biết đến nhượng quyền kinh doanh là hình thức kinh doanh cho phép một cá nhân hay tổ chức (gọi là bên nhận nhượng quyền) được kinh doanh hàng hoá hay dịch vụ theo hình thức và phương pháp kinh doanh đã được thử thách trong thực tế của bên nhượng quyền ở một điểm, một khu vực cụ thể nào đó trong một thời hạn nhất định để nhận một khoản phí hay một tỷ lệ phần trăm từ doanh thu hay lợi nhuận. 

Tương tự, nhượng quyền online cũng là một hình thức kinh doanh mà trong đó các cá nhân hoặc tổ chức được sự cho phép của bên nhượng quyền, tuy nhiên quy trình kinh doanh được diễn ra trực tuyến nên không có địa điểm cụ thể như nhượng quyền thương mại, thay vào đó nó được diễn ra chủ yếu trên các trang mạng xã hội, internet,… và tương tác với khách hàng qua các kênh online.

Thực trạng tình hình kinh doanh online hiện nay

Hiện nay, kinh doanh online đang là một xu thế. Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ của Internet và thói quen mua sắm, tiêu dùng đang dần thay đổi theo xu hướng online. Internet tạo ra cơ hội to lớn trong việc kinh doanh , bất kể là muốn kiếm thêm thu nhập ngoài công việc hiện có, khởi nghiệp kinh doanh hay mở rộng việc kinh doanh truyền thống. Nhiều người chuyển hướng hoàn toàn sang kinh doanh online. Lực lượng tham gia kinh doanh có thể là học sinh , sinh viên, nhân viên văn phòng, bà nội trợ,… Gần như người người, nhà nhà đều biết đến hình thức kinh doanh online và rất nhiều người tham gia hình thức kinh doanh này. Mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo, Instagram, Gabo,… là kênh thông tin lan truyền hữu hiệu và chi phí thấp nhất, nếu chúng ta biết cách tận dụng tốt điều này thì chắc chắn tình hình kinh doanh sẽ cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , không chỉ riêng nền kinh tế Việt Nam ta bị tác động mà còn nhiều nước trên thế giới chịu những ảnh hưởng, tổn thất không hề nhỏ. Từ ngày đó, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm online và nhiều nhà kinh doanh cũng chuyển sang mô hình kinh doanh online để phục vụ nhu cầu khách hàng lẫn cứu vãn tình hình kinh tế khó khăn.

Như thế, ta có thể thấy được hình thức kinh doanh online hiện đang là một hình thức kinh doanh tốt cho nhiều doanh nghiệp và đó cũng là một giải pháp mua hàng tiên tiến dành cho người tiêu dùng trong bối cảnh hiện nay.

Lợi ích của việc kinh doanh nhượng quyền online?

Bỏ ít vốn thu lãi khủng

Kinh doanh online nhượng quyền tức là chúng ta đã được cung cấp đầy đủ từ mặt hàng, công cụ quảng cáo cho đến việc vận chuyển hàng đến tận tay khách hàng. Điều này đã giúp ta giảm được rất nhiều chi phí đồng thời giảm thiểu được tối đa những rủi ro có thể xảy đến nếu bạn tự đứng ra làm chủ.

Dù có rất nhiều mặt hàng bạn có thể tự kinh doanh nhưng nếu bạn chưa chắc chắn về sự thành công thì hãy thử sức trước với hình thức kinh doanh này. Số tiền lãi dựa vào số lượng hàng bán được.

Mỗi sản phẩm sẽ được chiết khấu bao nhiêu sẽ được thỏa thuận trong hợp đồng. Ví dụ nhượng quyền online bán mỹ phẩm, khi bán được một sản phẩm bạn sẽ được chiết khấu từ 15 đến 25% giá trị của đơn hàng.

nhuong quyen online

Quy cách bán hàng chuyên nghiệp

Tất cả các thương hiệu khi mở thêm hình thức nhượng quyền online đều là những đơn vị kinh doanh đạt hiệu quả cao, uy tín trên thị trường, đã có chỗ đứng trên thương trường, đôi khi có logo riêng, slogan nhận diện thương hiệu riêng.

Vì thế khi chọn kinh doanh theo hình thức này bạn có thể yên tâm về mọi thứ. Những thương hiệu nổi tiếng đang đẩy mạnh mảng kinh doanh online vì thế nếu bạn biết nắm bắt cơ hội thì lợi nhuận thu về từ mô hình kinh doanh này sẽ không hề nhỏ.

Không lo về giá hay chất lượng hàng

Mối bận tâm lớn nhất khi kinh doanh chính là chất lượng không đảm bảo. Nhưng khi theo hình thức kinh doanh này bạn sẽ không phải bận tâm nhiều về chất lượng, vì chất lượng hàng hóa, dịch vụ đã được bên nhượng quyền đảm bảo.

Bạn sẽ vẫn bán hàng đúng mức giá của bên nhượng quyền, số tiền bạn nhận được là theo phân trăm giá trị của đơn hàng.

Khó khăn trong kinh doanh online

Chúng ta đã nói nhiều về lợi ích của hình thức kinh doanh này, tuy nhiên không phải dễ dàng để có thể thành công trong môi trường kinh doanh online này. Chúng ta cần thiết phải chọn được sản phẩm phù hợp, nắm vững công nghệ, tiếp cận khách hàng, lòng tin khách hàng về chất lượng sản phẩm, vận chuyển, thanh toán, xây dựng được website và gian hàng ấn tượng, SEO từ khóa và quảng cáo Google, chạy quảng cáo Facebook, viết bài để thu hút khách hàng, triển khai những chương trình khuyến mãi,… rất nhiều công việc phải làm và nó không đơn giản chỉ là đưa sản phẩm lên internet là kinh doanh online thành công. Nếu không có chiến lược kinh doanh, định hướng đúng đắn thì không thể rất khó có thể đi xa trong lĩnh vực này.

Làm sao để kinh doanh nhượng quyền thành công?

nhuong quyen online

Với hình thức kinh doanh này, chúng ta đã được cung cấp đầy đủ nguồn hàng các công cụ tiếp cận khách hàng qua kênh online nhưng không có nghĩa ta chỉ ngồi đó trông đợi tiền tài sẽ tự đến, khách hàng sẽ biết đến ta mà không cần một tác động nào bởi sản phẩm không thể tự sinh ra lợi nhuận nếu ta không hiểu rõ, không biết cách kinh doanh.

Để thu hút được nhiều khách hàng hơn thì bản thân người kinh doanh cần chủ động hơn trong công việc, bởi bên bán nhượng quyền không chỉ chọn một người mà còn rất nhiều người khác cũng đang kinh doanh trong hệ thống này. Chính vì thế, chúng ta nên dành thời gian sát khảo sát thị trường để tìm ra nhu cầu của người mua hàng, cải thiện bảng nội dung đăng trên website, các trang mạng xã hội, thực hiện những chiến lược truyền thông hướng về khách hàng và đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

Để kinh doanh tốt trước hết ta phải là người hiểu được sản phẩm, dịch vụ đó. Càng am hiểu về sản phẩm thì công việc kinh doanh của bạn sẽ càng trở nên tốt hơn. Hãy thiết lập cho mình những mục tiêu, kế hoạch kinh doanh phù hợp để kiểm soát được tiến độ, và đồng thời phải có sự cân nhắc, suy tính trong quyết định của mình để tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

 Gợi ý bạn có thể tìm hiểu bài viết về nhượng quyền 50 triệu.

 

Đang xem: Lợi ích và rủi ro khi nhượng quyền kinh doanh online

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng